Mô tả
Lắp Đặt Loa và Nâng Cấp Âm Thanh Cho xe Mazda 6 giúp cho âm thanh trên xe thêm phần mượt mà. Âm thanh phát ra cũng trở nên trầm ấm hơn so với âm thanh nguyên bản. Đồng thời, điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ dàng điều chỉnh được âm thanh, giai điệu, âm lượng lớn nhỏ phù hợp với mong muốn.
Video giới thiệu Morel hifi israel:
Làm thế nào để Lắp Đặt Loa và Nâng Cấp Âm Thanh Cho xe Mazda 6
1. Lựa chọn ampli công suất
Bộ khuếch đại công suất là một phần quan trọng trong toàn bộ hệ thống nâng cấp âm thanh.Mặc dù hầu hết các máy tính lớn đều có bộ khuếch đại công suất tích hợp, nhưng sức mạnh và hiệu quả của chúng không thể so sánh với bộ khuếch đại công suất bên ngoài. Chức năng cơ bản của bộ khuếch đại công suất là khuếch đại tín hiệu âm thanh đã được khuếch đại bởi tầng trước (khuếch đại dòng điện) để điều khiển loa. Đây chỉ là một giới thiệu ngắn gọn.
Nếu bạn có vẻ muốn theo đuổi âm trầm hơn, thì bạn có thể xem xét việc lắp đặt bộ khuếch đại công suất một kênh để điều khiển loa trầm. Bởi vì công suất của bộ khuếch đại công suất một kênh rất mạnh và trong quá trình sản xuất, không cần xem xét quá nhiều yếu tố chức năng bổ sung, đồng thời nó cũng có điểm chung với âm trầm, có thể phát ra hiệu ứng âm trầm rất tốt. Tốt. Nhưng nó không hề rẻ.
Do đó, nhiều người bạn đã sửa đổi hệ thống âm thanh trước tiên xem xét bộ khuếch đại công suất hai chiều hoặc bộ khuếch đại công suất bốn chiều. Vì chúng tương đối tiết kiệm. (Nhưng khi lựa chọn, bạn phải xem nó có điều chỉnh thông cao (HP) và thông thấp (LP) hay không. Bộ khuếch đại công suất thương hiệu thường có chức năng này). Loại bộ khuếch đại công suất này không chỉ có thể điều khiển loa tần số cao, loa trung mà còn có thể điều khiển loa tần số thấp, đồng thời có thể điều chỉnh cài đặt mức công suất và điểm phân tần, sẽ không gây ra hiện tượng tiêu thụ nhiều lần khi nâng cấp hệ thống âm thanh trong trong tương lai và bộ khuếch đại công suất có thể tiếp tục được sử dụng.
Tuy nhiên, ampli công suất đơn kênh chỉ đẩy được loa trầm chứ không đẩy được loa dải cao và dải trung vì nó chỉ có một đầu ra và chỉ điều chỉnh tần số thấp (LP). Sau đó là độ nhạy của power ampli và khả năng chống nhiễu có mạnh không (vì trên xe có quá nhiều nguồn nhiễu). Việc xem xét tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm cũng là trọng tâm của việc lựa chọn bộ khuếch đại công suất. Đảm bảo chọn bộ khuếch đại công suất có tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm cao. Bởi vì một số thứ trong bộ khuếch đại công suất, chẳng hạn như mạch, điện trở và tụ điện, tất cả đều thuộc số bằng sáng chế của riêng họ), nên có rất nhiều sự chọn lọc. Tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm càng cao thì khả năng chống nhiễu càng mạnh.
2. Lựa chọn loa
Loa cũng là sản phẩm gây ra nhiều hiểu lầm giữa các chủ xe. Loa được chia thành loa đồng trục và loa phân tần. Trong loa phân tần cũng được chia thành 2 phân tần, 3 phân tần và 4 phân tần. Loa phổ biến trên thị trường là loa 2 đường tiếng. Loa 2 đường tiếng được cấu tạo bởi ba thành phần: loa treble, loa trung và dải phân tần.
Việc truyền tải của loa phân tần tương đối cân bằng, máy chủ truyền tín hiệu đến bộ phân tần và bộ phân tần phân phối lại tín hiệu cho loa tần số cao và trung tần cùng một lúc, mệt mỏi, hiệu quả của việc phục hồi cũng là rất tốt. Thân âm của nó được phát ra theo hình quạt tạo điều kiện tốt cho việc định vị trường âm. Điểm quan trọng nhất là âm bổng có hướng mạnh mẽ. Âm bổng là một phần quan trọng trong việc định vị trường âm thanh của xe, vì vậy tốt nhất bạn nên chọn một bộ loa.
Cấu tạo của loa đồng trục là âm bổng nằm ở giữa âm trung nhưng phần âm bổng khó tách khỏi âm trung, lúc này ảo giác gây ra cho người nghe là công suất tương đối lớn nhưng âm Thân âm có dạng cột, diện tích phát xạ không quá lớn, âm thanh tương đối đục, phân tầng không rõ ràng như loa đặt nên loa đồng trục về cơ bản được trang bị ở trường âm thanh phía sau của chiếc xe ôtô.
Trường âm thanh phía sau của âm thanh xe hơi được sử dụng để hỗ trợ hiệu ứng của trường âm thanh phía trước để đạt được hiệu ứng trường âm thanh tốt nhất cho toàn bộ xe, nhưng vị trí nghe tốt nhất cũng nên được đặt theo người nghe. Nói chung, nó là một bộ cho trường âm thanh phía trước và một bộ cho trường âm thanh phía sau Trường âm thanh sử dụng đồng trục, đây là một kết hợp kinh tế hơn. Tất nhiên, nếu toàn bộ trường âm thanh được thiết lập, hiệu quả sẽ tốt hơn và tôi tin rằng nó sẽ làm tăng chi phí.
3. Lựa chọn loa trầm (loa siêu trầm)
Loa trên 8 inch trong âm thanh xe hơi được gọi chung là loa trầm (không loại trừ một số hãng có loa trầm 6 inch đặc biệt). Hơn 12 inch được gọi là loa siêu trầm. Nếu bạn chọn một loa siêu trầm 8 inch, giới hạn tần số thấp hơn của nó có thể không quá sâu, tức là khả năng xuyên thấu và sức mạnh gây sốc không lớn lắm, vì vậy bạn phải lựa chọn theo điều kiện xe của mình.
Khi lắp đặt loa siêu trầm trong xe sedan, phải xem xét kích thước của loa siêu trầm và nên chọn loa có đường kính tương đối lớn (12 inch hoặc 15 inch): độ kín của xe cũng cần được xem xét.
Các mẫu xe có độ kín hơi tương đối tốt như Audi A4, A6, A8; Buick Regal, LaCrosse; Bora, B5, v.v… lắp đặt loa trầm kích thước lớn để phát huy hết công suất xuyên thấu và truyền âm trầm ra phía trước. . Chiếc hatchback thì khác. Độ xuyên thấu của hatchback rất mạnh, không cần loa trầm cỡ lớn cũng cho độ xuyên thấu tuyệt vời.
Đối với những chủ xe không yêu cầu cao về âm trầm thì 8 inch và 10 inch là đủ. Trên thực tế, bạn vẫn phải chọn âm trầm theo cảm nhận của riêng mình, sau khi lắp đặt bộ khuếch đại công suất, hãy kết nối âm trầm để nghe thử và chọn âm trầm nào bạn cảm thấy phù hợp với mình hơn, đây cũng là cách tiêu dùng hợp lý hơn.
4. Cách chọn cửa hàng sửa âm thanh tốt
Âm thanh xe hơi là một dự án rất có hệ thống. Nó không chỉ là sự kết hợp đơn giản giữa thiết bị chính, loa, bộ khuếch đại và phụ kiện, bởi vì nó lồng vào nhau. Đầu tiên phải có cấu hình thiết bị tốt, kế đến là vị trí, lắp đặt tốt. Có một câu nói trong ngành công nghiệp âm thanh xe hơi: “Ba điểm cho thiết bị, bảy điểm cho cài đặt.” Cùng một thiết bị có thể được sản xuất theo các phong cách khác nhau ở các cửa hàng sửa đổi âm thanh khác nhau, vì vậy việc chọn cửa hàng sửa đổi âm thanh ô tô cũng rất quan trọng.
Các cửa hàng chuyên nghiệp xem xét nhiều chi tiết hơn và chỉ những chi tiết mới có thể phản ánh sự hoàn hảo. Đối với chúng tôi, âm thanh xe hơi chỉ có thể tận hưởng vẻ đẹp và sự thích thú do âm nhạc mang lại cho chúng tôi dưới tiền đề an toàn và không phải lo lắng. Do đó, các cửa hàng sửa đổi âm thanh chuyên nghiệp sẽ thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ về mặt lắp đặt, chẳng hạn như vỏ có ren chuyên nghiệp, kẹp loa mạ vàng và ống nhựa nhiệt dẻo.
Điều quan trọng hơn nữa là chọn một dây phù hợp với bảo hiểm và nguồn điện phù hợp. Tình huống ô tô tự bốc cháy sau khi lắp dàn âm thanh nổi sẽ không xuất hiện ở một cửa hàng chuyên nghiệp. Hiện nay có rất nhiều cửa hàng độ âm thanh không chuyên nghiệp nhưng mức giá mà họ đưa ra cho chủ xe lại rất rẻ dễ gây ảo tưởng lớn. Có một sự khác biệt lớn giữa âm thanh xe hơi và âm thanh gia đình, âm thanh gia đình là sản phẩm hoàn thiện, sau khi mua về, sau khi nối dây và cắm nguồn điện là có thể sử dụng bình thường.
Nhưng âm thanh xe hơi, nó chỉ là một sản phẩm bán thành phẩm, cần có kỹ thuật viên chuyên nghiệp để cài đặt và thử nghiệm. Bởi vì từ cấu hình, định vị, cài đặt và vận hành, tất cả đều được liên kết với nhau. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể đạt được kết quả tốt nhất và xứng đáng với số tiền bỏ ra!
Do đó, sau khi bạn có ngân sách cho việc sửa đổi âm thanh xe hơi, bạn phải đi mua sắm xung quanh, sẽ có nhân viên cấu hình âm thanh xe hơi chuyên nghiệp có chứng chỉ trong các cửa hàng chuyên nghiệp sẽ giải thích cặn kẽ cho bạn và khám phá bí ẩn của âm thanh xe hơi. giáo dân cho một người tiêu dùng hợp lý, người tiêu dùng rõ ràng. Công nghệ chuyên nghiệp, hướng dẫn tiêu dùng hợp lý và trang bị lại không có rủi ro đang dần trở thành một khái niệm dịch vụ mới cho các cửa hàng
Trang bị âm thanh ô tô chuyên nghiệp.
1.Lựa chọn dây âm thanh ô tô Điện trở của dây âm thanh ô tô càng nhỏ thì điện năng tiêu thụ trên dây càng ít và hiệu suất của hệ thống càng cao. Ngay cả khi dây rất dày, một lượng điện năng nhất định sẽ bị mất do chính loa và hiệu quả của toàn bộ hệ thống sẽ không đạt 100%. Điện trở của dây càng nhỏ thì hệ số tắt dần càng lớn, hệ số tắt dần càng lớn thì độ rung dư của loa càng lớn. Diện tích mặt cắt ngang của dây càng lớn (dày), điện trở càng nhỏ, giá trị dòng điện cho phép của dây càng lớn và công suất đầu ra cho phép càng lớn. Lựa chọn bảo hiểm nguồn điện Hộp cầu chì của đường dây điện chính càng gần đầu nối ắc quy ô tô thì giá trị bảo hiểm có thể được xác định theo công thức sau: Giá trị bảo hiểm = (tổng công suất định mức của từng bộ khuếch đại công suất trong hệ thống × 2) / giá trị trung bình của điện áp nguồn xe
2. Đối với đấu dây của đường tín hiệu âm thanh, dùng băng dính cách điện hoặc ống co nhiệt quấn chặt các mối nối của đường tín hiệu âm thanh để đảm bảo cách điện. tiếp xúc với thùng xe, tiếng ồn có thể được tạo ra. Giữ các đường tín hiệu âm thanh càng ngắn càng tốt. Đường tín hiệu âm thanh càng dài thì càng dễ bị nhiễu bởi các tín hiệu tần số khác nhau trong xe. Lưu ý: Nếu không thể rút ngắn chiều dài của cáp tín hiệu âm thanh, phần dài thêm nên được gấp lại thay vì cuộn lại. Đấu dây của đường tín hiệu âm thanh phải cách mạch của mô-đun máy tính điều khiển và đường dây nguồn của bộ khuếch đại công suất ít nhất 20 cm. Nếu đấu dây quá gần, đường tín hiệu âm thanh sẽ bị nhiễu do nhiễu tần số. Tốt nhất bạn nên tách riêng cáp tín hiệu âm thanh và cáp nguồn ở hai bên ghế lái và ghế hành khách. Lưu ý rằng khi đi dây gần đường dây điện và mạch máy vi tính, đường dây tín hiệu âm thanh phải cách chúng hơn 20 cm. Nếu đường dây tín hiệu âm thanh và đường dây điện cần giao nhau, chúng tôi khuyên chúng nên giao nhau ở góc 90°.
3. Giá trị công suất hiện tại của đường dây nguồn được chọn để đấu dây của đường dây nguồn phải bằng hoặc lớn hơn giá trị của cầu chì được kết nối với bộ khuếch đại công suất. Nếu sử dụng dây không đạt tiêu chuẩn làm cáp nguồn, nó sẽ tạo ra tiếng vo ve và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng âm thanh. Dây nguồn có thể bị nóng và cháy. Khi cáp nguồn được sử dụng để cấp nguồn riêng cho nhiều bộ khuếch đại công suất, chiều dài của dây dẫn từ điểm phân tách đến từng bộ khuếch đại công suất phải giống nhau nhất có thể. Khi nối các đường dây điện, sẽ xuất hiện chênh lệch điện thế giữa các bộ khuếch đại riêng lẻ và chênh lệch điện thế này sẽ gây ra tiếng vo ve, có thể làm hỏng nghiêm trọng chất lượng âm thanh.
Khi thiết bị chính được cấp nguồn trực tiếp từ nguồn điện lưới, nó sẽ giảm tiếng ồn và cải thiện chất lượng âm thanh. Loại bỏ kỹ lưỡng bụi bẩn khỏi các đầu nối của pin và siết chặt các đầu nối. Nếu đầu nối nguồn bị bẩn hoặc không được siết chặt, sẽ có kết nối kém ở đầu nối. Và sự tồn tại của điện trở chặn sẽ gây ra tiếng ồn AC, điều này sẽ làm hỏng nghiêm trọng chất lượng âm thanh. Sử dụng giấy nhám và giũa mịn để loại bỏ bụi bẩn khỏi các khớp trong khi chà xát bơ. Khi đi dây trong hệ thống truyền động của xe, tránh đi dây gần máy phát điện và bộ phận đánh lửa, vì tiếng ồn của máy phát điện và tiếng ồn đánh lửa có thể truyền vào đường dây điện. Khi thay thế bugi và dây cáp bugi do nhà máy lắp đặt bằng loại hiệu suất cao, tia lửa điện đánh lửa mạnh hơn và dễ xảy ra tiếng ồn đánh lửa hơn. Các nguyên tắc đi dây cáp nguồn và cáp âm thanh trong thân xe đều giống nhau.
4. Phương pháp tiếp đất Dùng giấy nhám mịn loại bỏ sơn ở điểm tiếp đất của thùng xe, cố định chặt dây tiếp đất. Nếu sơn xe còn sót lại giữa thân xe và đầu tiếp đất, nó sẽ gây ra điện trở tiếp xúc tại điểm tiếp đất. Tương tự như các đầu nối pin bẩn đã đề cập trước đó, điện trở tiếp xúc có thể dẫn đến tạo ra tiếng ồn có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng âm thanh. Tập trung nối đất tất cả các thiết bị âm thanh trong hệ thống âm thanh vào một điểm. Nếu chúng không được nối đất tại một điểm, sự khác biệt tiềm năng giữa các thành phần khác nhau của âm thanh sẽ gây ra tiếng ồn.
Lưu ý: Bộ phận chính và bộ khuếch đại công suất phải được nối đất riêng. Khi hệ thống tiêu thụ nhiều dòng điện, đầu tiếp đất của ắc quy phải chắc chắn. Cách để cải thiện hiệu suất nối đất của nguồn điện là sử dụng dây có đường kính dày, chẳng hạn như dây xoắn, giữa nguồn điện và mặt đất. Làm như vậy sẽ tăng cường kết nối, triệt tiêu tiếng ồn hiệu quả và cải thiện chất lượng âm thanh. Không chạy hệ thống dây điện gần máy tính chuyến đi. Hãy nhớ rằng tiếng ồn của máy tính chuyến đi sẽ được tạo ra khi điểm tiếp đất của bộ phận đầu gần với điểm tiếp đất hoặc điểm cố định của máy tính chuyến đi. Dây và cáp âm thanh được phân phối trong ô tô phải được bọc bằng vỏ bọc dành riêng cho ô tô.
Lắp Đặt Loa và Nâng Cấp Âm Thanh Cho xe Mazda 6 thủ thuật để tiết kiệm tiền
1. Sản lượng điện cao.
Điều đó có nghĩa là, trong một hệ thống âm thanh, công suất đầu ra của thiết bị chính hoặc bộ khuếch đại công suất phải lớn, bởi vì công suất đầu ra của chúng càng lớn thì dải tuyến tính âm thanh mà chúng có thể kiểm soát càng lớn và khả năng điều khiển loa càng mạnh. Việc thay thế một bộ khuếch đại công suất cao tiết kiệm chi phí có thể ngay lập tức tạo ra sự khác biệt về hiệu suất âm thanh xe hơi của bạn.
2. Sự cân bằng giữa hiệu suất và giá cả.
Cho dù hệ thống âm thanh trên ô tô là hệ thống lớn hay hệ thống nguyên bản của ô tô thì việc phối hợp sao cho khéo léo mới là điều quan trọng. Nếu bạn hợp tác tốt, bạn sẽ thường nhận được 20% -30% hoặc thậm chí nhiều hơn gấp đôi tác dụng của chính thiết bị. Do đó, khi lựa chọn thiết bị, hãy đảm bảo phù hợp với từng thương hiệu và hiệu suất. Tận dụng tối đa từng thành phần là cách duy nhất để tiết kiệm tiền và tận dụng tối đa hệ thống âm thanh của bạn.
3. Nâng cấp dần dần.
Để thay đổi âm thanh nổi, bạn cần cân nhắc nâng cấp, hình ảnh rẻ một thời gian, đầu và loa đều “vừa đủ”. Vào thời điểm đó, nó có vẻ tiết kiệm tiền, nhưng khi tôi muốn cải thiện trong tương lai, tôi nhận ra rằng những thứ tôi đã cài đặt trước đây gần như là một đống rác thải. Do đó, nên lập ngân sách hợp lý trước khi sửa đổi và cấu hình nên được thảo luận với các chuyên gia trong phạm vi ngân sách, để chừa chỗ cho các nâng cấp trong tương lai.
Cách chọn âm thanh xe hơi
1. Thể loại nhạc bạn thích.
Bạn nên xem xét mức độ yêu thích và cảm thụ âm nhạc của bản thân. Nói chung, âm thanh chủ đạo có thể được chia thành hai loại: một là chất lượng âm thanh, chẳng hạn như nhạc cổ điển, giao hưởng, đại chúng, nhạc nhẹ, v.v.; khác là Nó bùng nổ, chẳng hạn như disco, rock, v.v. Chọn theo nhu cầu của bạn.
2. Tình trạng xe
Nên căn cứ vào hạng xe, vị trí lắp đặt, kích thước và không gian trong xe mà lựa chọn.
3. Khả năng chi trả về mặt kinh tế.
Có sự khác biệt lớn về giá giữa các loại âm thanh. Có rất nhiều loại âm thanh trên thị trường, giá dao động từ tầm trung 3-5.000 nhân dân tệ đến cao cấp khoảng 30.000 nhân dân tệ. Siêu cao cấp âm thanh có hơn 100.000 nhân dân tệ Do đó, bạn phải cân nhắc khả năng kinh tế của bản thân trước khi trang bị lại.
4. Xuất xứ của âm thanh.
Âm thanh cao cấp là tốt nhất ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Âm thanh đẹp nhưng giá tương đối cao. Tầm trung không ai khác chính là các sản phẩm của Nhật Bản, tiết kiệm chi phí, nhưng khó cho ra chất lượng âm thanh đặc biệt tốt
… Thương hiệu, host, power ampli, loa, dây của thiết bị âm thanh nên chọn những thương hiệu chính thống, không nên mua hàng “dởm”, vì hàng dỏm có thể không đảm bảo chất lượng , bạn không thể vừa mua một đống “rác” vừa rẻ, vừa thay đổi âm thanh thì xấu xí, khi đi sửa sang lại vừa tốn tiền, vừa tốn thời gian, lại ảnh hưởng đến tâm trạng.
5. Cấp âm thanh.
Hầu hết các sản phẩm âm thanh cùng thương hiệu đều có nhiều cấp. Sản phẩm cao cấp thường có thiết kế bề ngoài tinh tế, thông số chính xác, chức năng hoàn chỉnh, sản phẩm tầm trung có ít chức năng hơn sản phẩm cấp thấp, lựa chọn của vật liệu cũng rất khác nhau, âm thanh của xe nguyên bản không khác bao nhiêu, thậm chí còn tệ hơn, nói chung không nên chọn khi trang bị lại.
6. Kết hợp âm thanh
Khi lựa chọn thiết bị âm thanh, theo tình hình chung của hệ thống, tỷ lệ đầu tư của từng thiết bị phải hợp lý và cấu hình ở cùng cấp độ. Nói chung, công suất của bộ khuếch đại công suất lớn hơn công suất của loa.
7. Chất lượng âm thanh
Có rất nhiều hãng sản xuất âm thanh ô tô chuyên nghiệp, mỗi hãng đều có thế mạnh và đặc điểm riêng, trước khi mua tốt nhất bạn nên đến phòng thử giọng của một cửa hàng âm thanh ô tô chuyên nghiệp để thử giọng, để chọn được âm thanh ưng ý. hợp gu của bạn Phối ghép Khi nghe thử xe, tốt nhất chủ xe nên mang theo một hoặc vài bài nghe thử âm cao, trung, trầm để nghe kỹ và hiểu hết chất âm của loa đã chọn.
8. Chọn đại lý tốt
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đại lý kinh doanh thiết bị âm thanh xe hơi, tốt nhất bạn nên xem đại lý đó có giấy phép đại lý thương hiệu hay không, có năng lực dịch vụ hậu mãi và các biện pháp đảm bảo chất lượng hay không.
Hãy chú ý đến vị trí Lắp Đặt Loa và Nâng Cấp Âm Thanh Cho xe Mazda 6
Khi lắp lại âm thanh ô tô, loa cao, loa trung và loa trầm cũng phải độc lập, nếu lắp cùng nhau sẽ chỉ gây nhiễu lẫn nhau. Ví dụ: khi chủ sở hữu xe Mazda 6 trang bị lại dàn âm thanh Mazda 6 của mình, loa tweeter được lắp ở cả hai bên của cột A, loa âm trung được lắp ở giữa cửa trước và loa trung trầm được lắp ở cửa trước. dưới cùng của cửa trước. Theo kỹ thuật viên sửa đổi, điều này có lợi cho sự kết nối giữa các nốt trung và cao và định vị chính xác trường âm thanh. Hơn nữa, việc sửa đổi này không phá hủy các bộ phận nguyên bản của xe và có thể tháo rời bất cứ lúc nào.
Cách bố trí loa thông minh
Nhiều chủ xe chọn cách giấu loa khi trang bị lại và sử dụng loa tích hợp, điều này cũng có thể tiết kiệm không gian và là một lựa chọn rất thiết thực. Đồng thời, bạn cũng có thể chọn loa có hình dạng không đều, có thể tối đa hóa việc sử dụng không gian và hình dạng không đều có lợi cho việc loại bỏ nhiễu lẫn nhau giữa các sóng âm thanh.