Mô tả
Hệ thống đo lường âm thanh Ô tô JLaudio MAX KIT là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong lĩnh vực âm thanh ô tô. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và thiết kế, JLaudio MAX KIT mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất cho người sử dụng.
Hệ thống này được thiết kế để cung cấp chất lượng âm thanh tối ưu trong môi trường ô tô, với sự cân nhắc kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ nhất. Tính năng chính của JLaudio MAX KIT bao gồm hệ thống loa, ampli và bộ xử lý tín hiệu âm thanh, tất cả đều được tích hợp một cách thông minh để tối ưu hóa hiệu suất âm thanh.
Với công nghệ tiên tiến, hệ thống loa của JLaudio MAX KIT được thiết kế để tái tạo âm thanh một cách chân thực nhất, từ những chi tiết nhỏ nhất đến những âm trầm sâu. Đặc biệt, loa được tinh chỉnh để phản ánh âm thanh một cách chính xác trong không gian hẹp của ô tô, mang đến trải nghiệm nghe nhạc chất lượng cao.
I. Giới thiệu về Hệ thống đo lường âm thanh Ô tô JL Audio MAX™ KIT
1. Giới thiệu chung về JL Audio MAX™ KIT
JL Audio MAX™ KIT là một hệ thống đo lường âm thanh tiên tiến, được thiết kế để tối ưu hóa chất lượng âm thanh trong môi trường ô tô. Với mục tiêu hỗ trợ các kỹ sư và người dùng cá nhân đạt được không gian âm thanh tốt nhất, JL Audio MAX™ KIT cung cấp các công cụ mạnh mẽ cho phép người dùng kiểm tra và điều chỉnh các yếu tố âm thanh trong xe một cách chính xác. Hệ thống này được đánh giá là một trong những thiết bị hiệu quả nhất hiện nay, mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao ngay cả trong không gian hạn chế của xe ô tô.
2. Hệ thống đo âm thanh MAX™
MAX™ là hệ thống đo lường FFT kép, 5 micrô, chuyên nghiệp được thiết kế cho các phép đo hệ thống âm thanh nói chung, điều chỉnh hệ thống với DSP, thiết bị khắc phục sự cố và thử nghiệm, và giải quyết các thách thức tích hợp OEM. Với độ chính xác ngang bằng với thiết bị kiểm tra chuyên nghiệp có giá hàng chục nghìn đô la, MAX™ cho phép bạn điều chỉnh, thử nghiệm, khắc phục sự cố và phân tích hầu như BẤT KỲ hệ thống âm thanh nào một cách chi tiết, từ âm thanh ô tô, âm thanh hàng hải, âm thanh gia đình và chuyên nghiệp, thậm chí là âm thanh trực tiếp.
Đối với người dùng bộ khuếch đại VXi và MVi, MAX™ bao gồm tích hợp đầy đủ các điều khiển DSP của bộ khuếch đại để đơn giản hóa đáng kể thiết lập đo lường của bạn, cho phép bạn thực hiện phân tích và điều chỉnh DSP bằng một máy tính và một ứng dụng phần mềm: TüN® 4, cung cấp khả năng tự động hóa vi mô giúp tăng tốc quá trình cân bằng và cài đặt độ trễ kênh.
3. Bạn có thể làm gì với MAX™?
- Kiểm tra, khắc phục sự cố và phân tích mọi hệ thống âm thanh với thông tin chi tiết về ba chiều âm thanh: mức độ, tần số và thời gian… tất cả đều theo thời gian thực!
- Đơn giản hóa việc điều chỉnh các sản phẩm DSP âm thanh xe hơi trong môi trường cửa hàng thực tế. Chỉ cần kết nối phần cứng, đặt mảng micrô, khởi chạy phần mềm TüN® và bắt đầu!
- Kiểm tra nhanh chế độ phòng cho vị trí đặt loa siêu trầm cho hệ thống âm thanh gia đình và rạp hát tại nhà, đồng thời điều chỉnh chính xác bộ điều khiển pha và phân tần để chuyển đổi liền mạch sang loa siêu trầm.
- Đánh giá từng vùng âm thanh riêng lẻ hoặc nhiều vùng âm thanh trong hệ thống lắp đặt trên biển về đáp ứng tần số và mức độ.
- Có được các phép đo tốt nhất có thể với tính năng trung bình 5 micrô! MAX™ ghép kênh tối đa năm micrô đi kèm để thực hiện các phép đo FFT đơn lẻ về mức độ và đáp ứng tần số (RTA và máy quang phổ).
- Thực hiện các phép đo FFT kép của tối đa năm hàm truyền đồng thời với màn hình hiển thị chính xác về biên độ (đáp ứng tần số), pha, đáp ứng xung (độ trễ) và tính nhất quán (khả năng chống nhiễu).
- Mỗi chức năng truyền tải sẽ thu thập toàn bộ dữ liệu âm thanh để phân tích theo thời gian thực hoặc so sánh.
- Bộ tạo tín hiệu thử nghiệm tích hợp (tiếng ồn hồng và trắng, sóng sin, sóng vuông, v.v.), cùng với khả năng phát lại tệp WAV.
Phạm vi đầu vào rộng: năm micrô (bao gồm), tín hiệu tương tự mức cao (lên đến 80V), tín hiệu tương tự mức thấp (lên đến 7V), tín hiệu kỹ thuật số quang học (S/PDIF)
Nhiều đầu ra tín hiệu: DAC tích hợp cung cấp đầu ra mức đường truyền tương tự
và đầu ra tai nghe, cùng với đầu ra kỹ thuật số quang học (S/PDIF)
Thông Số Kỹ Thuật của Hệ thống đo lường âm thanh Ô tô JLaudio MAX KIT
Thông số kỹ thuật chung
Nguồn điện | 12 VDC danh nghĩa (phạm vi 10-15 VDC) |
Đầu vào cấp cao 1 & 2 | |
Cấu hình Pin | XLR (Chân 1 – GND, Chân 2 – Tín hiệu +, Chân 3 – Tín hiệu -) |
Trở kháng đầu vào | 73kΩ |
Độ phẳng ± 0,1 dB | 5 Hz – 15 kHz @ 44,1 kSR, 48 kSR, 96 kSR |
Độ phẳng ± 0,5 dB | 5 Hz – 20 kHz ở 44,1 kSR 5 Hz – 22 kHz ở 48 kSR 5 Hz – 35 kHz ở 96 kSR |
Nhiễu xuyên âm, 5 Hz – 20 kHz | ≤ – 95 dB |
Nhiễu xuyên âm ở 1 kHz | ≤ – 110 dB |
THD ở tần số 1 kHz | ≤ 0,0012% |
THD+N, 5 Hz – 20 kHz | ≤ 0,035% |
Khoảng không ADC | -4,84 dBFS @ 80 VAC đỉnh (56,57 Vrms sin) (điều khiển vi sai) |
Mức bù DC tối đa | 50 VDC, Pin 2 hoặc 3 đến GND, Pin 1 – DC |
Đầu vào Mic không cân bằng (1,2,3,4,5) | |
Cấu hình Pin | Mini-XLR (Chân 1 – GND, Chân 2 – Tín hiệu +, Chân 3 – 2 VDC) |
Trở kháng đầu vào | 2,2kΩ |
Độ phẳng ± 0,05 dB | 10 Hz – 10 kHz @ 44,1 kSR, 48 kSR, 96 kSR |
Nhiễu xuyên âm, 5 Hz – 20 kHz | ≤ – 115 dB |
Nhiễu xuyên âm ở 1 kHz | ≤ – 120 dB |
THD ở tần số 1 kHz | ≤ 0,0009% |
THD+N, 5 Hz – 20 kHz | ≤ 0,01% |
Khoảng không ADC | -39,5 dBFS ở mức 94 dB SPL |
RCA cân bằng (Đầu vào tham chiếu) | |
Cấu hình Pin | RCA cái (Chân giữa – Tín hiệu +, Vỏ – Tín hiệu –) |
Trở kháng đầu vào | ~ 100kΩ |
Độ phẳng ± 0,1 dB | 5 Hz – 15 kHz @ 44,1 kSR, 48 kSR, 96 kSR |
Độ phẳng ± 0,5 dB | 5 Hz – 20 kHz ở 44,1 kSR 5 Hz – 22 kHz ở 48 kSR 5 Hz – 35 kHz ở 96 kSR |
THD ở tần số 1 kHz | ≤ 0,005% |
THD+N, 5 Hz – 20 kHz | ≤ 0,035% |
Đầu vào kỹ thuật số S/PDIF (Quang học) | |
Đầu nối | TOSLINK |
Tỷ lệ mẫu | 8kHz – 216kHz |
Độ sâu bit | 8 – 24 bit PCM |
Đầu ra DAC | |
Đầu nối | RCA không cân bằng |
Trở kháng đầu ra | 200Ω |
Mức đầu ra ở 0 dBFS | 4 Vrms |
Độ phẳng ± 0,1 dB | 5 Hz – 10 kHz @ 44,1 kSR, 48 kSR, 96 kSR |
Độ phẳng ± 1 dB | 5 Hz – 20 kHz ở 44,1 kSR 5 Hz – 22 kHz ở 48 kSR 5 Hz – 35 kHz ở 96 kSR |
Nhiễu xuyên âm, 5 Hz – 20 kHz | ≤ – 95 dB |
Nhiễu xuyên âm ở 1 kHz | ≤ – 110 dB |
THD ở tần số 1 kHz | ~ 0,0014% |
THD+N, 5 Hz – 20 kHz | ≤ 0,032% |
Đầu ra kỹ thuật số S/PDIF (Quang học) | |
Đầu nối | TOSLINK |
Tỷ lệ mẫu | 44,1 kHz – 96 kHz |
Độ sâu bit | PCM 24 bit |
Mức đầu ra | Được xác định bởi điều khiển mức độ máy phát tín hiệu |
Kích thước, Loại | 1/4″, electret phân cực trước (đa hướng) |
Độ phẳng ± 1 dB | 50 Hz đến 10 kHz ở 44,1k SR, 48k SR, 96k SR |
Độ phẳng ± 2 dB | 5 Hz đến ≥ 20 kHz ở 44,1k SR, 48k SR, 96k SR |
SPL đầu vào tối đa | 130 dB SPL @ 1 kHz với ≤ 2% THD |
Lợi ích của việc sử dụng MAX™ KIT:
- Tối ưu hóa không gian âm thanh trong xe: MAX™ KIT giúp người dùng đạt được không gian âm thanh cân bằng, mang đến trải nghiệm nghe hoàn hảo hơn, nâng cao sự thoải mái và hài lòng khi lái xe.
- Tiết kiệm chi phí và thời gian: Thay vì phải đến các trung tâm điều chỉnh âm thanh chuyên nghiệp, người dùng có thể tự tinh chỉnh hệ thống âm thanh tại nhà, giảm chi phí và thời gian đáng kể.
- Tạo sự khác biệt và cá nhân hóa: Với khả năng điều chỉnh chi tiết, MAX™ KIT giúp người dùng có thể cá nhân hóa âm thanh trong xe theo sở thích và nhu cầu riêng, tạo ra không gian âm thanh độc đáo và mang đậm phong cách cá nhân.
II. Bộ sản phẩm có gì?
Mảng 5 Mic
Có được các phép đo tốt nhất có thể với tính năng trung bình 5 micrô! MAX™ ghép kênh tối đa năm micrô đi kèm để thực hiện các phép đo FFT đơn lẻ về mức độ và đáp ứng tần số (RTA và máy quang phổ).
Sẵn sàng rồi!
Đơn giản hóa việc điều chỉnh các sản phẩm DSP âm thanh trong môi trường thực tế. Chỉ cần kết nối phần cứng, đặt mảng micrô, khởi chạy phần mềm TüN® và bắt đầu!
FFT kép
Thực hiện các phép đo FFT kép của tối đa năm hàm truyền đồng thời với màn hình hiển thị chính xác về biên độ (đáp ứng tần số), pha, đáp ứng xung (độ trễ) và tính nhất quán (khả năng chống nhiễu).
Đo lường 3D
Độ chính xác của phép đo MAX™ ngang bằng với thiết bị kiểm tra chuyên nghiệp có giá hàng chục nghìn đô la.
Tự động hóa mạnh mẽ với bộ khuếch đại VXi và MVi
Tính năng Automatic True Delay thiết lập độ trễ kênh VXi/MVi trong nháy mắt, chính xác hơn nhiều so với bất kỳ phương pháp nào khác. Tính năng Autoset EQ thiết lập EQ tham số VXi/MVi theo mục tiêu bạn chọn, trong vài giây. Bạn cũng có thể phủ các điều khiển bộ cân bằng VXi/MVi lên màn hình hiển thị đáp ứng tần số để thực hiện các điều chỉnh EQ thủ công chính xác với phản hồi trực quan theo thời gian thực.
- Tính năng Tự động trì hoãn thực sự thiết lập độ trễ kênh VXi/MVi trong nháy mắt, chính xác hơn nhiều so với bất kỳ phương pháp nào khác.
- Tính năng Autoset EQ thiết lập EQ tham số VXi/MVi theo mục tiêu bạn chọn, trong vài giây. Bạn cũng có thể phủ các điều khiển bộ cân bằng VXi/MVi lên màn hình hiển thị đáp ứng tần số để thực hiện các điều chỉnh EQ thủ công chính xác với phản hồi trực quan theo thời gian thực.
MAX cực kỳ linh hoạt và chính xác!
- Độ chính xác của phép đo MAX™ ngang bằng với thiết bị kiểm tra chuyên nghiệp có giá hàng chục nghìn đô la.
- Phạm vi đầu vào rộng (tối đa năm micrô, tín hiệu tương tự mức cao lên đến 80V, tín hiệu tương tự mức thấp lên đến 7V, tín hiệu S/PDIF kỹ thuật số quang học)
- Nhiều đầu ra tín hiệu (DAC tích hợp cung cấp đầu ra mức đường truyền tương tự và đầu ra tai nghe, cùng với đầu ra kỹ thuật số quang học)
- Hub USB tích hợp giúp kết nối dễ dàng hơn với máy tính và bộ khuếch đại DSP hoặc các thiết bị USB khác (không dùng để sạc thiết bị).
IV. Ứng Dụng của Hệ thống đo lường âm thanh Ô tô JLaudio MAX KIT
Ứng dụng âm thanh gia đình/rạp hát
Kiểm tra nhanh chế độ phòng để xác định vị trí đặt loa siêu trầm và điều chỉnh chính xác bộ điều khiển pha và phân tần để chuyển đổi liền mạch sang loa siêu trầm.
Ứng dụng âm thanh hàng hải
Đánh giá từng vùng âm thanh riêng lẻ hoặc nhiều vùng âm thanh trên toàn bộ tàu để biết mức độ và đáp ứng tần số.
V. Cách lắp đặt và sử dụng hệ thống đo lường âm thanh ô tô JL Audio MAX™ KIT
1. Chuẩn bị và lắp đặt hệ thống
Chuẩn bị dụng cụ và thiết bị:
- Đảm bảo bạn có đủ các dụng cụ cần thiết, bao gồm máy tính cá nhân (Windows 10 hoặc Mac OS 11 Big Sur trở lên), chân đế mic hoặc chân máy để hỗ trợ giá đỡ nhiều mic.
- Kiểm tra bộ MAX™ KIT có đầy đủ các thành phần cần thiết: giao diện phần cứng MAX™, năm micrô đo lường, thiết bị cố định nhiều micrô, phụ kiện lắp đặt, cáp kết nối, nguồn điện, và hộp bảo vệ chống thấm nước.
Lắp đặt hệ thống trong xe:
- Chọn vị trí cho micrô: Đặt micrô tại các vị trí khác nhau trong xe, thường là gần vị trí ngồi của người lái và các hành khách, để ghi lại âm thanh từ mọi góc độ.
- Lắp đặt giá đỡ micrô: Đảm bảo giá đỡ micrô được cố định chắc chắn để tránh rung hoặc di chuyển khi đo lường.
- Kết nối thiết bị: Kết nối giao diện MAX™ với máy tính qua cổng USB và đảm bảo nguồn điện đã được cung cấp. Đồng thời, kết nối các micrô và thiết bị đo lường vào cổng giao diện phù hợp trên thiết bị MAX™.
2. Cấu hình và điều chỉnh âm thanh
Cài đặt phần mềm TüN® 4:
- Tải phần mềm TüN® 4 từ trang web của JL Audio và cài đặt trên máy tính.
- Mở phần mềm và kết nối với thiết bị MAX™ để bắt đầu cấu hình.
Cấu hình các thông số đo lường:
- Chọn các thông số cần đo: Chọn chế độ đo phù hợp (đáp tuyến tần số, độ méo âm thanh, thời gian trễ, trở kháng loa, v.v.) trong phần mềm TüN® 4 để bắt đầu thu thập dữ liệu.
- Cân chỉnh tần số và pha: Sử dụng phần mềm để điều chỉnh tần số và pha cho các loa trong xe, nhằm tối ưu hóa âm thanh giữa các loa và loại bỏ hiện tượng lệch pha.
- Cân chỉnh âm lượng và độ cân bằng: Điều chỉnh âm lượng của các loa để đạt sự cân bằng tốt nhất, đảm bảo mỗi hành khách đều nghe được âm thanh rõ ràng và đồng đều.
Lưu các thiết lập: Sau khi hoàn tất cấu hình, lưu lại các thiết lập này trên phần mềm TüN® 4 để có thể sử dụng lại hoặc so sánh với các cài đặt khác trong tương lai.
3. Bảo dưỡng và bảo quản hệ thống
Vệ sinh và kiểm tra thiết bị:
- Thường xuyên kiểm tra các micrô và cổng kết nối để đảm bảo không có bụi bẩn hoặc các yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng đo lường.
- Vệ sinh giao diện MAX™ và các phụ kiện đi kèm bằng khăn mềm, tránh dùng các hóa chất có thể gây hỏng thiết bị.
Bảo quản trong hộp bảo vệ:
- Sau khi sử dụng, đặt toàn bộ hệ thống vào hộp cứng chống thấm nước đi kèm. Hộp bảo vệ này sẽ giữ thiết bị an toàn, tránh tác động từ môi trường và giúp kéo dài tuổi thọ.
Kiểm tra và cập nhật phần mềm:
- Đảm bảo phần mềm TüN® 4 luôn được cập nhật phiên bản mới nhất để sử dụng các tính năng và cải tiến mới nhất từ nhà sản xuất.
- Thường xuyên kiểm tra các kết nối và cài đặt cấu hình trên phần mềm để đảm bảo rằng hệ thống luôn hoạt động ở trạng thái tối ưu.
Quy trình lắp đặt, cấu hình, và bảo trì hệ thống đo lường âm thanh JL Audio MAX™ KIT giúp đảm bảo thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất và mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo trong xe.
VI. Đánh giá về hiệu suất và chất lượng âm thanh của hệ thống đo lường ô tô JL Audio MAX™ KIT
1. Hiệu suất âm thanh
Hệ thống đo lường JL Audio MAX™ KIT mang lại hiệu suất vượt trội nhờ công nghệ tiên tiến và khả năng đo lường chuẩn xác. Thiết bị có thể đo và hiệu chỉnh nhiều thông số âm thanh, từ đáp tuyến tần số đến độ méo, giúp cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh bên trong xe:
- Tính chính xác cao: MAX™ KIT sử dụng công nghệ đo lường và phân tích hiện đại, giúp đạt độ chính xác ngang tầm với các thiết bị đo âm thanh chuyên nghiệp.
- Hiệu suất tối ưu hóa âm thanh: Hệ thống có khả năng tinh chỉnh chính xác độ trễ và pha của loa, cải thiện độ cân bằng âm thanh trong xe và tối ưu hóa âm lượng giữa các loa.
- Tính linh hoạt cao: Với phạm vi đầu vào rộng và khả năng hỗ trợ nhiều loại tín hiệu (cả tín hiệu tương tự và kỹ thuật số), MAX™ KIT có thể tương thích với nhiều hệ thống âm thanh ô tô khác nhau.
2. Chất lượng âm thanh
JL Audio MAX™ KIT hỗ trợ người dùng điều chỉnh và nâng cao chất lượng âm thanh, mang đến không gian nghe sống động và chi tiết:
- Tái hiện âm thanh chân thực: Bằng cách tối ưu hóa từng dải tần số và loại bỏ hiện tượng méo âm, MAX™ KIT giúp tạo ra âm thanh trong trẻo, rõ ràng.
- Cân bằng và phân bố âm thanh tốt: Hệ thống điều chỉnh từng loa theo không gian bên trong xe, tạo ra âm thanh cân bằng ở mọi vị trí ngồi.
- Khả năng cải thiện trải nghiệm nghe: MAX™ KIT không chỉ giúp cân chỉnh mà còn cải thiện trải nghiệm nghe tổng thể, mang đến âm trường rộng mở và tạo cảm giác âm thanh “vòm” ngay trong không gian xe.
3. Đánh giá từ người sử dụng và chuyên gia
Người dùng và các chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh ô tô đánh giá cao MAX™ KIT nhờ khả năng tinh chỉnh linh hoạt và độ chính xác cao:
- Phản hồi từ người dùng: Người dùng thường nhận thấy sự cải thiện rõ rệt về độ chi tiết và sự cân bằng âm thanh khi sử dụng MAX™ KIT để điều chỉnh hệ thống âm thanh trong xe.
- Đánh giá của chuyên gia: Các chuyên gia âm thanh đánh giá hệ thống này là công cụ lý tưởng cho việc tối ưu hóa âm thanh trong môi trường ô tô, đặc biệt là với các hệ thống âm thanh phức tạp và cao cấp.
- Tiết kiệm chi phí: So với các hệ thống kiểm tra chuyên nghiệp khác có chi phí cao, MAX™ KIT mang lại hiệu suất tương đương với mức giá hợp lý, là lựa chọn tối ưu cho cả các kỹ thuật viên chuyên nghiệp và người dùng cá nhân.
VII. Tổng kết
Hệ thống đo lường âm thanh ô tô JL Audio MAX KIT là một công cụ mạnh mẽ giúp cải thiện và tối ưu hóa âm thanh trong xe hơi. Với độ chính xác cao, tính năng linh hoạt và dễ dàng sử dụng, JL Audio MAX KIT thực sự là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích âm nhạc và muốn có trải nghiệm nghe tốt nhất trong xe của mình. Việc bảo dưỡng và duy trì hệ thống cũng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo hiệu suất lâu dài, mang lại giá trị cho người sử dụng.