Mô tả
Đèn Bi Led Ô tô SROAD K3 Trong số tất cả các loại đèn pha trên thị trường, đèn LED trải qua quá trình khác thường nhất để tạo ra ánh sáng. Trong đèn pha LED, các electron âm chạy vào các lỗ trong chất bán dẫn để tạo ra một đi-ốt phát quang, do đó có tên là đèn. Khi một electron đi vào lỗ năng lượng thấp, một photon được giải phóng. Quá trình này còn được gọi là phát quang điện. Tần suất mà quá trình này xảy ra — hàng nghìn lần mỗi giây — là yếu tố tạo ra ánh sáng LED.
Thông tin cơ bản của đèn Bi Led Ô tô SROAD K3
- kích thước: 3 inch
- Công suất: 49w
- Màu: 6000K
- Khoảng cách chiếu xa: 550 – 700m
- Chỉ số chịu nhiệt: -40 độ C đến +105 độ C
- Chống thấm nước: IP65Điện áp: 12v
- Nguồn sáng: chip led
- Tính năng: với 2 chiếc chip led, 2 chiếc ánh sáng cốc
- Cài đặt: Với lỗ hella, dễ dàng cài đặt.
- Phụ kiện: Phù hợp cho đèn ô tô, đèn xe máy.
- Bảo hành: 24 tháng
Ưu nhược điểm Đèn Bi Led Ô tô SROAD K3
Ưu/nhược điểm. Mặc dù đèn LED xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1993, nhưng nó đã thu hút được rất ít thị trường trước những năm 2000. Đèn LED kể từ đó đã được sử dụng trên nhiều loại xe từ Toyota, Lexus, Audi, BMW, Nissan và Mercedes. Mặc dù chúng tôi tin rằng chúng là một xu hướng có thể được đưa vào cuốn sách nhỏ quảng cáo cho ô tô, nhưng chúng tôi sẽ tóm tắt những ưu và nhược điểm thực sự ở đây.
* Ưu điểm: kích thước nhỏ, tiết kiệm năng lượng, sáng hơn halogen, không chói như HID
* Nhược điểm: đắt tiền, làm nóng các cụm lân cận, khó lắp, cần làm mát, phụ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do chỉ số Kelvin cao hơn.
Chức năng . Ánh sáng phát ra từ một Đèn Bi Led Ô tô SROAD K3 rộng. Xét về độ sáng và tầm phủ sóng, đèn pha LED bao phủ cả khu đất phía trước với cường độ trắng sánh ngang với đèn HID và vượt qua đèn halogen. Khi lái xe lên những ngọn đồi ngoằn ngoèo, tối tăm trong giờ nghĩa địa, đèn pha LED sẽ cảnh báo bạn về những nguy hiểm đủ thời gian để giảm tốc độ hoặc dừng xe của bạn, chẳng hạn như khi một con nai hoặc thú có túi ô-pốt băng qua đường. Do đó, nhiều tài xế coi đèn pha LED là lựa chọn hoàn hảo bởi vì nó cung cấp độ sáng trắng vừa vươn xa vừa lan rộng — mà không phát ra độ sáng ở mức quá cao.
Mạnh mẽ. Giống như HID, đèn pha LED cần ít năng lượng để hoạt động. Ánh sáng bên trong bóng đèn LED sẽ bật ngay lập tức ở độ sáng tối đa mà không nhấp nháy hoặc bất kỳ thời gian khởi động nào. Không giống như HID, đèn LED cũng không cần phải hoạt động ở trạng thái tối đa. Khi bạn lên đường trên một chiếc xe được trang bị đèn LED, bạn có thể bật đèn sáng hoàn toàn vào giây phút bạn cần, cho dù bạn đang lái xe qua một đường hầm vào giữa ngày hay đang đi trên một con đường xuyên qua vùng nông thôn vào ban đêm. Về cơ bản, ba lý do quan trọng nhất khiến đèn LED trở nên phổ biến là chúng:
* Chỉ sử dụng một lượng điện năng tối thiểu.
* Cấp nguồn cho độ sáng đầy đủ ngay lập tức.
* Cung cấp ánh sáng rộng trong các tuyến đường tối
Với Đèn Bi Led Ô tô SROAD K3, không có tình huống lái xe nào có thể quá tối hoặc sương mù để điều hướng rõ ràng. Nói tóm lại, cuộc tranh luận về đèn pha HID và đèn pha LED nghiêng về cái sau khi nói đến mức độ an toàn về độ sáng.
Tập trung. Một điểm khác biệt nữa giữa HID và LED là đèn LED cung cấp các tia tập trung có thể được định hình theo nhiều cách khác nhau. Đèn LED có kích thước nhỏ và điều này thuận tiện cho các nhà sản xuất ô tô vì nó làm cho mỗi thiết bị nhẹ và dễ dàng áp dụng hơn cho các thiết kế khác nhau. Vì ánh sáng có thể được thiết kế theo nhiều cách khác nhau nên các nhà sản xuất ô tô không chỉ giới hạn ở một ý tưởng khi nói đến hình dạng của đèn pha LED. Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất ô tô có thể điều chỉnh đèn LED cho phù hợp với thiết kế của các mẫu xe cụ thể.
Có hiệu quả.Đèn LED tiêu thụ ít năng lượng trong suốt quá trình truyền động nhất định, vì vậy chúng giống như HID khi nói đến hiệu quả năng lượng. Do đó, đèn LED dễ sử dụng trên động cơ của xe vì đèn không tiêu hao năng lượng mà các cụm động cơ khác có thể cần. Điều này giúp toàn bộ động cơ luôn khỏe mạnh vì nó cần rất ít nguồn năng lượng tổng thể của xe. Do bản thân động cơ không có hệ thống thoát nước và hoạt động như vậy đòi hỏi phải sử dụng nhiên liệu, đèn pha LED thậm chí có thể mang lại cho bạn khoản tiết kiệm nhỏ về chi phí nhiên liệu.
nóng . Nếu đèn LED có gót chân Achilles, thì đó là vấn đề về nhiệt độ. Nói một cách đơn giản, đèn LED cần được làm mát nhiều hơn để hoạt động hơn so với đèn pha halogen và xenon. Đây là một trong số ít sự khác biệt giữa đèn pha HID và đèn LED ưu tiên HID, loại đèn không gặp vấn đề về làm mát hoặc sưởi ấm. Mặt khác, đèn pha LED có mối quan hệ kỳ lạ và hơi rắc rối với nhiệt. Mặc dù bản thân đèn LED không nóng lên, nhưng chúng có thể gây ra nhiệt ở các cụm xung quanh và dọc theo các dây nối được kết nối. Do đó, có phần tranh cãi về việc liệu đèn LED có thực sự được coi là một lựa chọn đèn pha không tỏa nhiệt hay không.
biến chứng.Một nhược điểm liên quan chặt chẽ đến đèn LED là hệ thống làm mát đi kèm với ánh sáng. Nói một cách đơn giản, đèn LED khó lắp vào ô tô vì hệ thống làm mát được đặt trong khoang động cơ. Phần lớn, đây là một mâu thuẫn vì khoang động cơ là bộ phận của xe thường có nhiệt độ tăng cao. Khi đèn pha LED được trang bị thêm một cách vụng về, hệ thống làm mát có thể gặp khó khăn khi cố gắng giữ mát khi đèn bật sáng và động cơ chạy. Đây là một trong những điểm khác biệt lớn giữa đèn pha HID và đèn pha LED, như sau:
* Đèn LED cần làm mát nhiều hơn HID.
* Đèn LED kích hoạt nhiệt ở các bộ phận động cơ lân cận, không giống như HID.
* Đèn Led đi kèm với hệ thống tản nhiệt phức tạp.
Hạn chế. Rắc rối xung quanh bộ khởi động nhiệt và hệ thống làm mát là lý do tại sao đèn LED ban đầu chỉ được sử dụng làm đèn hậu – đèn ở phía sau ô tô không yêu cầu các biện pháp phức tạp như vậy để hoạt động. Ví dụ, đèn đuôi là đèn thụ động chỉ đánh dấu sự hiện diện của xe đối với tất cả những người lái xe đi theo từ phía sau. Đèn hậu không được sử dụng như một công cụ hỗ trợ lái xe, vì vậy chúng không cần năng lượng hoặc các quy trình phức tạp cần thiết để chiếu sáng con đường phía trước.
Trị giá. Cũng như HID, đèn LED đắt tiền so với bóng đèn halogen giá rẻ. Vì vậy, việc lựa chọn đèn LED nên dựa trên nhu cầu thực tế của bạn với tư cách là người lái xe. Bạn có thường xuyên lái xe vào ban đêm hay hiếm khi? Bạn có dành nhiều giờ mỗi ngày trong ô tô của mình, ngay cả khi trời mưa hay bạn hiếm khi sử dụng phương tiện của mình hơn hai lần mỗi tuần? Nếu bạn là kiểu người giữ chi phí nhiên liệu của họ một cách an toàn trong phạm vi hai con số mỗi tháng, thì đèn LED có thể hơi quá mức. Khi nói đến “đèn pha xenon so với đèn pha LED” thấp hơn giá cả, cả hai đều không phải là một món hời.
Ngược lại, đèn pha ô tô Đèn Bi Led Ô tô SROAD K3 có thể là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà bạn từng thực hiện cho ô tô của mình nếu bạn là kiểu người lái xe và di chuyển nhiều bằng ô tô. Nếu bạn dành 12 giờ trở lên mỗi tuần để lái xe trong khoảng thời gian từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng, thì đèn pha LED thực sự có thể là lựa chọn phù hợp do tuổi thọ hầu như không giới hạn của chúng. Đây là một điểm khác biệt lớn nữa giữa đèn halogen và đèn LED — đèn halogen hầu như không hữu ích khi lái xe vào ban đêm