Mô tả
Lắp Đặt Loa và Nâng Cấp Âm Thanh Cho xe Mazda Cx8
Hầu hết những người lần đầu tiên đều tương đối thiếu hiểu biết, không biết kiến trúc hệ thống cũng như tác động của các thiết bị và giải pháp khác nhau đến hiệu quả cuối cùng. Vậy lần đầu tiên làm sao có thể thoải mái và sung sướng đây?
Video giới thiệu Morel hifi israel:
Bởi vì có quá nhiều mô hình và tình hình quá phức tạp, sau khi suy nghĩ về nó, tôi nghĩ tốt hơn là sử dụng ngân sách để làm mọi việc. Mọi người đều có thể được ngồi theo các tình huống khác nhau của riêng họ. Các chuyên gia sẽ tư vấn thiết lập và cấu hình Lắp Đặt Loa và Nâng Cấp Âm Thanh Cho xe Mazda Cx8 của bạn.
Ngân sách trong vòng 7 triệu hoặc 10 triệu
Trên thực tế, có rất nhiều tay đua với mức ngân sách này, bởi vì nhiều người thấy rằng tôi tiêu 7 triệu hoặc 10 triệu ở nhà, và hiệu quả rất tốt. Có lẽ giống nhau trong xe hơi. Ý tưởng này đúng, nhưng phải có tiền đề – bạn đã có một máy chủ có chất lượng âm thanh tốt và công suất trên ô tô của mình.
Sau đó là chất lượng của dàn chính, nếu bạn nâng cấp bộ loa rẻ tiền chục đô của xe nguyên bản lên bộ loa chất lượng cao thì âm thanh đương nhiên sẽ được nâng cấp lên một tầm cao hơn. Nhưng thật không may, hầu hết các ô tô đều không được trang bị một bộ phận đầu xuất sắc như vậy và chất lượng âm thanh của bộ phận đầu ngày càng giảm sút. Ngoài ra còn có một số kiểu máy có vị trí máy chủ một nút tiêu chuẩn và bạn chỉ cần bỏ ra một nghìn đô la để mua một đầu đĩa CD cấp chuyên nghiệp là có thể giải quyết được vấn đề. Nhưng loại mô hình này cũng đang dần mai một…
Đây là một sự thật đáng buồn.
Vậy, chúng ta nên giải quyết vấn đề như thế nào? Mặc dù vẫn còn nhiều giải pháp, nhưng đề xuất của tôi là thêm bộ khuếch đại công suất DSP chất lượng cao hoặc giải quyết trực tiếp vấn đề nguồn âm thanh. Nếu trong xe không có đầu có chất lượng âm thanh tốt, muốn hiệu ứng tốt thì nên tăng ngân sách lên ba bốn nghìn, rồi sẽ có hiệu ứng tốt.
Tất nhiên, một số tay đua sẽ nói rằng chỉ cần tôi thay một bộ loa thì hiệu quả sẽ rất tốt. Trong trường hợp này, điều đó có nghĩa là ký chủ không tệ lắm, nó gần như giống nhau. Các cá nhân cũng có những kỳ vọng hợp lý về hiệu ứng nâng cấp và họ sẽ cảm thấy rằng điều đó là xứng đáng.
Tuy nhiên, cũng có một số người sử dụng ô tô chỉ cảm thấy hiệu quả không rõ rệt sau khi thay còi, và cảm thấy hài lòng sau khi lắp thêm bộ khuếch đại công suất. Thậm chí, một số tay đua khi nghe hệ thống cỡ vài nghìn chiếc trong phòng thử âm thanh đã cho biết không khác gì những chiếc loa côn giấy có giá hàng chục USD của chính họ. Âm thanh thực sự là chủ quan …
Một số tay đua cũng đã tư vấn về việc độ thêm xe chuyên dụng để chuyển sang bộ khuếch đại công suất DSP không cần ngắt dây, không cần chạy dây nguồn riêng thậm chí thay loa và họ nói rằng nó cũng có một hiệu quả tốt. Thực sự có một kế hoạch như vậy, tôi sẽ không nói về những cái có giá vài trăm nhân dân tệ với công suất thấp và âm thanh kém.
Ngoài ra còn có một hoặc hai nghìn bộ khuếch đại công suất DSP cấp nhập cảnh và việc sử dụng các bộ khuếch đại công suất như vậy để đẩy một bộ loa cấp nhập cảnh cũng là một giải pháp. Nhưng nâng cấp về sau hầu như không có chỗ, đây là hệ thống vừa đủ, về sau tai bắt đầu kén, muốn nâng cấp lại nhất định phải đổi trang bị. Hơn nữa, nhiều bộ khuếch đại công suất DSP cấp đầu vào không hỗ trợ âm thanh bên ngoài và chỉ có thể sử dụng đầu vào cấp cao của máy chủ ô tô ban đầu.
Đầu vào cấp cao của bộ khuếch đại công suất DSP trước tiên cần trải qua quá trình chuyển đổi từ cao xuống thấp tích hợp, sau đó chuyển đổi tín hiệu tương tự thành tín hiệu số. tín hiệu tương tự, sau đó được khuếch đại bằng bộ khuếch đại công suất tích hợp để điều khiển loa. Sau nhiều lần chuyển đổi và khuếch đại sẽ bị mất một số chi tiết, bên cạnh đó còn có các yêu cầu về chất lượng của host.
Nói chung, nên sử dụng bộ khuếch đại công suất DSP chất lượng cao, thông thường có thể kết nối nguồn âm thanh bên ngoài và có thể sử dụng các trình phát khác làm nguồn âm thanh trực tiếp bỏ qua ô tô, do đó nguồn âm thanh sẽ không bị ảnh hưởng bởi chất lượng của chiếc xe. Loại bộ khuếch đại công suất DSP này có hiệu suất mở rộng tốt và quan trọng nhất là âm thanh cũng rất tốt. Nhưng cũng nên nhớ một điều – khả năng điều chỉnh mạnh mẽ của DSP là con dao hai lưỡi, và nó có thể biến sự suy tàn thành ma thuật nếu sử dụng tốt. Nếu không giỏi về công nghệ, bạn cũng có thể biến một hệ thống đỉnh cao thành âm thanh ác mộng. Tất nhiên, hầu hết những người điều chỉnh cửa hàng lành nghề đều có tác dụng tích cực.
Do đó, âm thanh của đầu nguyên bản theo xe không được hay lắm (vâng! Mình đang nói đến đầu màn hình không rõ nguồn gốc trang bị theo xe hay đầu linh tinh do shop 4S gửi đến hoặc đầu rẻ tiền lắp bên ngoài! ), ngân sách là từ hai đến ba nghìn Trình điều khiển, đề xuất của tôi là: thêm bộ khuếch đại công suất DSP chất lượng cao. Nó không chỉ cải thiện trải nghiệm lần đầu mà còn rất thuận tiện để nâng cấp sau này mà không lãng phí thiết bị. Đó là mục đích của tôi: không đi đường vòng.
Ngân sách nằm trong khoảng 17 triệu hoặc 20 triệu:
Cũng có nhiều tay đua trong phạm vi ngân sách này và ngân sách này có thể được nâng cao hơn nữa, dựa trên kế hoạch trước đó, thay thế còi xe nguyên bản bằng một chiếc tốt hơn. Bằng cách này, những ưu điểm của một nguồn âm thanh tốt có thể được thể hiện nhiều nhất có thể.
Một hệ thống âm thanh xe hơi hoàn chỉnh và chất lượng cao cần bao gồm: nguồn âm thanh chất lượng nhất định, DSP (bộ xử lý âm thanh), bộ khuếch đại công suất, loa chất lượng cao và loa siêu trầm. Ngân sách này thực sự có thể đạt được tất cả những điều trên, nhưng nó thực sự không thể đạt được lợi thế. Nguồn âm thanh có chất lượng nhất định là sử dụng điện thoại di động hoặc trình phát khác để bỏ qua máy chủ và kết nối trực tiếp với bộ khuếch đại DSP. Tất nhiên, cũng có nhiều nguồn âm thanh được thiết kế đặc biệt cho hệ thống xe, nếu bạn muốn, hãy thêm ngân sách
Không cần phải nói về DSP và bộ khuếch đại công suất. Cần lưu ý rằng loa chất lượng cao không bằng loa thương hiệu lớn và âm thanh của nhiều loa thương hiệu lớn rất kinh khủng. Ngoài ra còn có nhiều loa cấp thấp từ các thương hiệu lớn có giá cực kỳ hiệu quả. Tôi sẽ không gọi tên.
Cuối cùng, tại sao cần phải có loa siêu trầm, bạn có thể tham khảo xe nguyên bản được trang bị các hệ thống như B&W, B&O, Harman Kardon. Hiệu suất của âm trầm phụ thuộc rất nhiều vào thùng loa, nhưng trên ô tô, thùng loa trầm chủ yếu là một tấm cửa (cũng có nhiều loại Mercedes-Benz và BMW khác nhau), vì vậy chúng ta không thể chỉ xem xét nhu cầu của âm trầm, có nhiều chức năng quan trọng hơn đòi hỏi hệ thống loa phải thỏa hiệp.
Do đó, hiệu suất âm trầm của âm thanh xe hơi thường bị hạn chế bởi môi trường lắp đặt. Loa siêu trầm là để bù cho tần số thấp không được sử dụng. Trên thực tế, ngân sách này hầu như không đủ để mua một loa siêu trầm chủ động cấp nhập cảnh chất lượng tốt khi các thiết bị khác được chọn phù hợp. Nếu một loa siêu trầm như vậy được điều chỉnh bằng DSP, hiệu suất sẽ khá đáng ngạc nhiên.
Với cấu hình này chỉ vừa đủ để hội tụ đủ những thứ cần thiết, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ tuning, hiệu ứng mà hệ thống này mang lại sẽ làm hài lòng nhiều người.
Ngân sách khoảng 35 triệu:
Hầu hết các bạn chơi xe với mức ngân sách này đều có hiểu biết tương đối chuyên sâu về hệ thống âm thanh. Biết nguyên lý thùng của dàn âm thanh. Với ngân sách này, bộ khuếch đại công suất DSP có thể được thay thế bằng DSP thuần túy cấp đầu vào với bộ khuếch đại công suất độc lập. DSP thuần túy thường có nhiều kênh đầu ra hơn, khả năng xử lý mạnh hơn và khả năng mở rộng tốt hơn so với bộ khuếch đại công suất DSP.
Bộ khuếch đại công suất độc lập có nhiều công suất hơn bộ khuếch đại công suất tích hợp trong DSP và nó cũng hoạt động tốt hơn bộ khuếch đại công suất tích hợp ở các khía cạnh khác. Tương tự, loa và loa siêu trầm có thể được nâng cấp phù hợp. Dưới ngân sách này, dưới điều kiện khuôn khổ không có vấn đề gì, yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất chính là điều chỉnh, tiếp theo là phối hợp thiết bị.
Ngân sách khoảng 70 triệu:
Với ngân sách khoảng 70 triệu, hệ thống âm thanh trên xe hơi về cơ bản đã có mọi thứ cần có. Về cơ bản sẽ không có thay đổi nào trong cấu trúc của hệ thống ngân sách trong tương lai, nghĩa là thiết bị sẽ được nâng cấp lên thiết bị cao cấp hơn. Ví dụ: nâng cấp loa siêu trầm chủ động lên bộ khuếch đại công suất một kênh để đẩy loa siêu trầm thụ động, nâng cấp DSP cấp nhập cảnh lên DSP cao cấp hơn và nâng cấp bộ khuếch đại công suất lên bộ khuếch đại công suất có công suất cao hơn và chất lượng tốt hơn.
Lúc này, việc lựa chọn nguồn âm thanh sẽ trở nên tự do hơn, người chơi di động và người chơi ô tô chuyên dụng có thể lựa chọn theo thói quen cá nhân. Hệ thống càng cao cấp càng nhạy, nâng cấp thiết bị nào cũng sẽ cảm nhận được sự thay đổi, chẳng hạn như nâng cấp dây tốt hơn, thêm tụ điện, thêm bộ quản lý nguồn, thực hiện phân tần chủ động. Hơn nữa, không nên lắp đặt loa ở vị trí ban đầu mà nên chọn cách lắp đặt khuôn ngược sẽ phù hợp hơn với yêu cầu âm học. Hệ thống cũng có thể thử thực hiện phân tần chủ động để điều chỉnh linh hoạt hơn.
Ngân sách hơn 100 triệu đến 140 triệu:
Đạt đến cấp độ này về cơ bản là một người đam mê. Việc lắp đặt khuôn kèn là điều cần thiết, ít nhất là khuôn mid-treble. Hệ thống này về cơ bản là một hệ thống hoạt động hoàn toàn để đảm bảo tính linh hoạt tối đa trong việc điều chỉnh. Độ nhạy của hệ thống cũng rất cao, yêu cầu đối với các vật tư phụ trợ như chi tiết lắp đặt, cầu chì, dây điện cũng sẽ cao hơn, ở mức độ này thì ngay cả những thay đổi nhỏ hoặc nâng cấp hệ thống cũng có thể cảm nhận được những thay đổi trong âm thanh. Thiết bị ở cấp độ này xác định giới hạn trên của hiệu suất hệ thống và kỹ thuật điều chỉnh của bộ chỉnh xác định giới hạn dưới của hiệu suất hệ thống.
Sau khi nói về cách chọn, hãy nói về cách không chọn.
Nhiều người sẽ rơi vào sự hiểu lầm của những người chơi sử dụng âm thanh và tai nghe khi chơi âm thanh trên ô tô, cho rằng loa và bộ khuếch đại công suất là quan trọng nhất. Do đó, khi nâng cấp lần đầu tiên, tất cả ngân sách dành cho loa và bộ khuếch đại công suất, hiệu ứng cuối cùng thực sự sẽ được cải thiện, nhưng nó không phải là sự lựa chọn hợp lý nhất trong ngân sách này.
Tôi đã thấy quá nhiều trường hợp với ngân sách từ 35 triệu đến 70 triệu, thêm một công tắc tốc độ cao cho máy ô tô, lắp bộ khuếch đại công suất bốn chiều với chi phí vài triệu thậm chí 30 triệu, và ghép hai bộ loa tầm trung đến cao cấp. Một bộ cục đẩy công suất, một bộ cục đẩy máy ô tô. Hai cầu còn lại của ampli công suất được nối với cục đẩy một loa siêu trầm. Có thể những gì bạn tin tưởng sẽ nỗ lực tạo nên kì tích… Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ chọn được cho mình một dàn âm thanh ưng ý
Nếu bạn cảm thấy rằng logic và phong cách của bài viết Lắp Đặt Loa và Nâng Cấp Âm Thanh Cho xe Mazda Cx8 đã được cải thiện, xin vui lòng thích nó. Nếu không, xin vui lòng tư vấn