Mô tả
Một trong những cải tiến mới nhất trên thị trường đèn pha là Đèn Bi Laser Pha Ô Tô SROAD L8, ra mắt vào đầu những năm 2010 và được Audi và BMW quảng bá rầm rộ tại thị trường châu Âu. Trong số tất cả các loại đèn pha, đèn laser là thứ gần nhất với sự ứng nghiệm tiên tri cho Khoa học viễn tưởng tương lai của nhiều thập kỷ trước. Nhiều người tò mò liệu đèn laser có khiến đèn LED trở nên lỗi thời trước khi chúng có cơ hội trở nên phổ biến hay không.
Thông số kỹ thuật đèn bi Laser Pha ô tô Sroad L8
- Model sản phẩm: Đèn bi Laser ô tô Sroad L8
- Chùm thấp Công Suất: 47W
- Chùm Tia cao & Chùm Laser Công Suất 66W
- Điện áp: 9-16V
- Nhiệt Độ màu: 6000K
- Nguồn sáng: Chùm thấp 9G Chip LED, chùm cao 1chip, Laser 12W
- Hệ thống làm mát: AVC Turbo quạt Làm Mát + ống dẫn nhiệt
- Phản xạ: Dual phản xạ
- Lắp: Hella lắp
- Phù hợpThành viên: Thích ứng trước đèn pha & Không thích ứng trước đèn pha
- Hoa văn nhẹ nhàng: LHD
- Tuổi thọ: 50000hrs
- Bảo hành: 3 năm
Chức năng. Mặc dù bản thân tia laze rất nguy hiểm, nhưng tia laser thực tế chỉ đóng một vai trò nhỏ trong quá trình phát quang của Đèn Bi Laser Pha Ô Tô SROAD L8 vì chúng thực sự phụ thuộc nhiều hơn vào phốt pho để tạo ra ánh sáng. Nhìn vào một cái gì đó giống như Đèn pha Laser được tìm thấy trong BMW I8 – có ba tia laser màu xanh chiếu qua các gương nhỏ, hướng năng lượng vào một tấm phốt pho hoặc thấu kính. Khi tương tác với tia laze, phốt pho tạo ra ánh sáng trắng. Ánh sáng này được chuyển tiếp vào gương phản xạ và đi ra phía trước đèn pha và sau đó tất nhiên là chiếu xuống đường.
Ưu nhược điểm của Đèn Bi Laser Pha Ô Tô SROAD L8
Ưu / nhược điểm . Về cơ bản, ánh sáng phát ra từ đèn laser được tạo ra bởi phốt pho – không phải là tia laser thực tế. Điều này làm cho đèn laze trở nên an toàn khi sử dụng trên những con đường và đường cao tốc vào đêm khuya. Tóm lại, ưu và nhược điểm của đèn laser có thể được chia nhỏ như sau:
* Ưu điểm: độ sáng tối ưu, tầm phủ sóng xa, tiết kiệm năng lượng, đóng gói nhỏ gọn
* Nhược điểm : cực đắt, không có sẵn như dual beam, tỏa nhiệt. Chưa hợp pháp tại Hoa Kỳ
Mãnh liệt. Xét về cường độ sáng, đèn laser có lợi thế hơn trong cuộc tranh luận về đèn LED và laser. Đèn laser có thể tạo ra cường độ sáng gấp 1.000 lần so với đèn LED, nhưng tiêu thụ điện năng chỉ bằng một nửa.
Vươn xa . Một điều khác cần xem xét về khoảng cách mà ánh sáng laser có thể di chuyển là tốc độ xe của bạn di chuyển. Vì một dặm chứa 5.280 feet,một người lái xe ô tô đang di chuyển với tốc độ 60 dặm/giờ sẽ có khoảng 25 giây để phản ứng nếu phát hiện nguy hiểm phía trước ở khoảng cách 1.970 feet. Với đèn pha chỉ có thể chiếu tới một nửa khoảng cách so với đèn laze, người lái xe sẽ chỉ có 10 giây để phản ứng. Đây có thể là một sự khác biệt quan trọng khi bạn đang lái xe vào ban đêm ở tốc độ cao, nếu không bạn sẽ có ít thời gian để phản ứng và giảm tốc độ phương tiện của mình — hoặc thậm chí dừng lại khi có hươu chạy qua, cây đổ, đường dây điện bị đứt hoặc xe chết máy.
Phong phú. Đèn laser cũng mang lại một trong những lợi thế tốt nhất về dải màu. Do có phốt pho trong đèn laser, nhiệt độ màu của ánh sáng nằm trong khoảng 5.500 K đến 6.000 K, đặt ánh sáng trong phạm vi gần của ánh sáng ban ngày tự nhiên (xấp xỉ 6.500 K). Một so sánh khác trong cuộc tranh luận về đèn LED và laser ủng hộ loại sau là lượng lumen được tạo ra bởi hai loại đèn pha tương ứng. Đèn pha LED thường chỉ phát ra 100 lumen trên mỗi watt, trong khi đèn laser phát ra 170 lumen trên mỗi watt. Tất nhiên, điều đó có thể khác nhau tùy thuộc vào thông số kỹ thuật chính xác của từng loại đèn tương ứng – nhưng đây là những con số điển hình mà người ta có thể mong đợi.
Sành điệu.Về hình dạng và bao bì, đèn laser nhỏ và linh hoạt khi thiết kế. Điều này cho phép các nhà sản xuất ô tô chế tạo đèn laser bổ sung tốt nhất cho thiết kế của từng mẫu ô tô. Nếu đèn laze trở thành đèn pha của ô tô trong tương lai, thì bản thân thiết kế của đèn có thể sẽ là một trong những thành phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ của ô tô.
An toàn. Khả năng xảy ra sự cố do các yếu tố bên ngoài cũng đã được các kỹ sư đằng sau Đèn Bi Laser Pha Ô Tô SROAD L8 tính đến, được trang bị cơ chế bảo vệ tự động tắt tia laze nếu đèn pha bị hỏng. Không có nguy cơ các tia thực sự phát ra ngoài trời và thâm nhập trực tiếp vào bất cứ thứ gì trong quỹ đạo của chúng. Mặc dù từ “laser” vẫn có thể gây khó chịu cho một số người lái xe, nhưng đèn laser không gây ra mối nguy hiểm nào thường liên quan đến chùm tia laser thực tế. Về cơ bản, đèn laze mang lại:
* Ánh sáng mạnh nhất trong các loại đèn pha.
* Phạm vi phủ sóng về phía trước rộng nhất và dài nhất trong tất cả các loại đèn pha.
* Vẻ ngoài phong cách bổ sung cho các phương tiện hiện đại.
* Một cơ chế an toàn giúp tắt đèn ngay lập tức khi nó bị hỏng.
Tốn kém. Nếu có một nhược điểm lớn đối với đèn laser, thì đó là giá cả. Nói một cách thẳng thắn, Đèn Bi Laser Pha Ô Tô SROAD L8 là loại đèn pha đắt nhất trên thị trường. Hiện tại, dù sao đi nữa, vấn đề giá cả khó có thể thay đổi. BMW – cho đến nay chỉ tập trung vào chùm sáng cao – sử dụng sáu tia laser trên mỗi đèn và một cặp thường sẽ được bán trong khoảng 10.000 đô la. Trong khi đó, Audi sử dụng bốn tia laser trên mỗi đèn pha. Một vấn đề khác với loại đèn pha tương đối mới này là nhiệt, khiến đèn laser gặp bất lợi bên